สนามบิน Chubu Centrair

ท่าอากาศยานศูนย์กลางภูมิภาคจูบุ จังหวัดไอจิ

จูบุ (Chubu) เป็นภูมิภาคที่ตั้งอยู่ทางตอนกลางประเทศญี่ปุ่น มีความอุดมสมบูรณ์ทางด้านเกษตรกรรมมาช้านาน และมีความเจริญรุ่งเรืองของอุตสาหกรรมสมัยใหม่อย่างมาก ทำให้เกิดความหลากหลายในหลายๆด้านที่ประกอบกันขึ้นเป็นภูมิภาคนี้

แน่นอนว่าใครที่ต้องเดินทางมาที่นี่ด้วยเครื่องบินแล้วล่ะก็จะต้องมาหยุดแลนดิ้งที่ท่าอากาศยานนานาชาติจูบุเซ็นแทร (Chubu Centrair International Airport) ในจังหวัดไอจิ ซึ่งถือเป็นประตูด่านแรกที่รอต้อนรับคุณเข้าสู่ภาคกลางของประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ

ที่มาของชื่อสนามบินCentrair คือการเชื่อมคำระหว่างคำว่า Central และ Airport นั่นก็หมายความว่าเป็นสนามบินที่อยู่ศูนย์กลางของภูมิภาคนี้นั่นเอง ภายในตัวอาคารจะแบ่งเป็นทั้งหมด 4 ชั้น ได้แก่

ชั้นแรก เป็นส่วนของWelcome Garden เป็นโซนที่ให้บริการข้อมูลต่างๆ มีจุดจอดรถแท็กซี่รับ-ส่งผู้โดยสาร มีที่ทำธุรกรรมทางการเงิน ที่ทำการไปรษณีย์ หรือถ้าใครอยากไปเที่ยวเมืองใกล้ๆแล้วค่อยกลับมาสนามบินก็มีบริการล็อคเกอร์ฝากกระเป๋าอยู่ทางฝั่งประตูทางออกเช่นเดียวกัน

ชั้นสอง เป็นส่วนขาเข้าและทางเชื่อมสำหรับการเดินทางไปเมืองอื่นๆ (Arrival Lobby and Access Plaza) ความพิเศษของสนามบินแห่งนี้คือมียานพาหนะที่สามารถนำท่านไปสู่เมืองต่างๆมากมาย ได้แก่ รถแท็กซี่ รถบัส รถไฟสายMeitetsu Line และพิเศษสุดๆคือเรือHigh Speed Boat ซึ่งทุกๆการขนส่งจะจอดเมืองสำคัญอย่างนาโกย่า (Nagoya) เมืองศูนย์กลางที่สำคัญของภูมิภาคนี้

ชั้นสาม เป็นส่วนขาออก (Departure Lobby) มีเคาเตอร์เช็คอินทั้งไฟล์ทในประเทศและต่างประเทศ เมื่อเข้าไปในเกทก็จะร้านDuty Free ให้ช็อปให้หนำใจก่อนขึ้นเครื่องเดินทางไปกันต่อ

ชั้นสี่ เป็นส่วนร้านค้าและร้านอาหาร (Shops & Restaurants) มีร้านดังรวมๆกันเกือบ 100 ร้าน การตกแต่งก็จะเน้นแบบญี่ปุ่นโบราณยุคเอโดะ รวมทั้งยังมีบ่อน้ำร้อนให้หย่อนขาผ่อนคลายกล้ามเนื้อก่อนจะออกเดินทางไปสู่จุดหมายถัดไป

และไม่ต้องกังวลว่าที่นี่จะมีบริการอินเตอร์เน็ตให้ใช้ฟรีหรือไม่ ต้องไปขอรหัสหรือเปล่า บอกเลยว่าเพียงคุณแค่กดSwitch on Wifi สัญญาณอินเตอร์เน็ตเร็วและแรงก็มาอยู่ในมือคุณโดยไม่ต้องร้องขอ

หากท่านใดสนใจที่จะมาท่องเที่ยวในภูมิภาคจูบุแห่งนี้ สามารถทำการจองไฟล์ทบินตรงได้กับทางสายการบินไทย โดยจะมีบริการเที่ยวบินมายังสนามบินจูบุเซ็นแทรแห่งนี้ทุกวัน ใช้เวลาทำการบินประมาณ5ชั่วโมงนิดๆก็ถึงจุดหมายโดยสวัสดิภาพแล้วค่ะ

1
0
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.