ปลาคาร์ฟในสวนโทกุกาว่า

คาร์ฟแฟนซีที่มีชื่อเสียงเรื่องความสวยงามและมีความหมายที่ดีสำหรับชาวญี่ปุ่น

ตอนที่มีโอกาสเดินเที่ยวในสวนโทกุกาว่าเมืองนาโกย่า ช่วงต้นเดือนธันวาคมซึ่งเป็นหนึ่งในช่วงที่สวยงามที่สุดของปีเพื่อจะชมสวนญี่ปุ่นที่มีใบไม้เปลี่ยนสี เราใช้เวลาเป็นชั่วโมงเดินซึมซับบรรยากาศความน่าทึ่งของสวนญี่ปุ่นที่สามารถจัดวางธรรมชาติได้อย่างกลมกลืน ได้อารมณ์ของความสงบ และตอนนั้นเองเราเริ่มสังเกตเห็นเกล็ดสะท้อนแสงแดดสีระยิบระยับของปลาคาร์ฟกลางสวนใหญ่ จึงเริ่มคิดว่าหลายสถานที่ของญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะเมืองไหนก็จะมีปลาคาร์ฟพวกนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ใช้เวลาอย่างน้อย 10-15 นาทีที่บ่อน้ำ เราจึงแชร์เกร็ดความรู้เกี่ยวกับปลาคาร์ฟญี่ปุ่นให้ผู้ที่ท่องเที่ยวสังเกตกัน

ปัจจุบันปลาคาร์ฟถูกเพาะพันธุ์จนกลายเป็นปลาสวยงาม แต่ยิ่งไปกว่าสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของมัน ลักษณะพิเศษที่ทำให้ชาวญี่ปุ่นหลงใหลคือนิสัยที่ไม่อยู่นิ่ง ชอบว่ายทวนกระแสน้ำ และเป็นสัตว์ที่มีอายุยืน ตามเรื่องเล่าโบราณหากปลาคาร์ฟตัวไหนสามารถว่ายทวนน้ำขึ้นไปจนผ่านประตูมังกรได้มันจะกลายร่างเป็นมังกรในที่สุด ดังนั้นมันจึงเป็นดั่งสัญลักษณ์ของผู้มีความเพียร มีจิตวิญญาณมุ่งมั่น และบางครั้งเราจะเห็นรูปวาดปลาคาร์ฟตกแต่งในของใช้ของซามุไรซึ่งตั้งใจจะสื่อว่านักสู้ท่านนี้มีความแน่วแน่ กล้าหาญ อดทนจนประสบความสำเร็จนั่นเอง

คนญี่ปุ่นได้จำแนกสายพันธุ์และตั้งชื่อให้สำหรับสีสันที่แตกต่างกันของปลาคาร์ฟ โดยแต่ละพันธุ์ก็มีความหมายแตกต่างกันไป เช่น โกฮากุ-ปลาคาร์ฟสีขาวและสีแดงหมายถึงความสำเร็จในหน้าที่การงาน คุชิเบนิ-โกฮากุ-ปลาคาร์ฟสีขาวแดงเหมือนกันแต่ส่วนของปากเป็นสีแดงหมายถึงโชคด้านความรัก คุมงริว-ปลาคาร์ฟสีขาว มีสีดำขนาบข้างลำตัวทั้ง2ด้าน หมายความว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี โอกอน-ปลาคาร์ฟสีแพลตตินัม มีความหมายคือความมั่งคั่ง ความความสำเร็จของกิจการ ยามาบุกิ-ปลาคาร์ฟสีทอง มีความหมายเกี่ยวกับความรุ่งเรืองและร่ำรวย 

การเดินทางไปสวนโทกุกาว่า เมืองนาโกย่า จากสถานีนาโกย่าสามารถนั่งรถซิตี้บัสเส้นทางเดินรถที่2 (ป้ายเลขที่ 2หน้าสถานีนาโกย่า) ลงสถานีชื่อโทกุกาวะเอ็น ชินเดกิ(Tokugawa Shindeki)เดินอีก 3 นาที หรือนั่งเมกุรุ(Me guru bus) ลงสถานีที่ 4 เดินอีก 3 นาที

0
0
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.