Kushiage ของทอดโคตรอร่อยที่ Daruma

อีกอาหารขึ้นชื่อของโอซาก้าที่ควรลองเมื่อมาถึง

อีกหนึ่งอาหารที่ต้องลองเมื่อมาโอซาก้าคือ Kushikatsu หรือ ของทอดโคตรอร่อยบนไม้เสียบ ซึ่งมีอีกชื่อว่า Kushiage มันคือสิ่งต่างๆ เอามาเคลือบแป้งที่บางมากๆ แล้วทอดในน้ำมันร้อน มันโคตรอร่อยและที่สำคัญ ไม่มันเลย นี่เป็นอาหารที่เป็นที่นิยมที่โอซาก้า และเช่นกัน มีขายทั่วไปในโอซาก้า

หนี่งในร้านยอดนิยมก็คือ Daruma แม้ที่นี่จะเป็นร้านที่มีชื่อ แต่ราคาไม่แพงเลย มีขายเป็นเซ็ทด้วย ราคาเริ่มต้น 1,300 เยนเอง ฉะนั้น จะเห็นคนท้องถิ่นแวะเวียนมากินกันไม่ขาดสาย ร้านนี้มีอยู่หลายสาขาทั่วเมือง แต่ร้านที่เราจะแนะนำอยู่ตรงวัด Hozenji เลย สะดวกมาก แค่หันหลังให้วัด Hozenji ก็จะเห็นร้านนี้อยู่ตรงหัวมุม หน้าร้านจะมีรูปปั้นผู้ชายยืนถือ Kushikatsu อยู่ พร้อมป้าย No. 1 มองเข้าไปร้านจะเป็นเคาน์เตอร์บาร์ แต่ข้างในมีโต๊ะด้วย 5-6 โต๊ะสำหรับคนที่มาเป็นกลุ่ม

พอนั่งปุ๊บเขาก็จะวางกะหล่ำปลีให้และถามว่าจะเอาน้ำอะไร กะหล่ำปลีนี่ขอเติมได้ตลอดนะคะ ที่นี่มีเมนูภาษาอังกฤษ เมนูจะมีทั้งแบบสั่งแยกและสั่งเป็นเซ็ท จะมีเซ็ทตั้งแต่ 1,300 ถึง 2,200 เยน เราสั่งแยกเพราะไม่กินเนื้อวัว สั่งแยกก็จะมีหลายราคา ตั้งแต่ไม้ละ 180 ถึง 240 เยน สั่งไปสั่งมา รู้สึกจะแพงกว่าสั่งเซ็ทเพราะเล่นมีสั่งรอบสอง

อาหารรอนานนิดนึง เพราะเขาทำสดๆร้อนๆ แต่ระหว่างนั้นเราก็เดินดูร้านเพลินๆ ตามกำแพงมีทั้งรูปเจ้าของร้านและกำแพงแห่งเกียรติยศ (เราเรียกเองนะคะ) เป็นกำแพงที่เต็มไปด้วยลายเซ็นต์ที่เราคาดว่าคงเป็นลายเซ็นต์คนชื่อดัง อ้อและที่ห้ามลืมคืออ่านวิธีกินที่ถูกต้องซึ่งเขาจะมีป้ายบอกอยู่บนโต๊ะ คือ อาหารจิ้มซ้อสได้ครั้งเดียว ห้ามเอาตะเกียบจุ่มลงไปในซ้อส กะหล่ำปลีให้ใช้มือหยิบแล้วค่อยจุ่มซ้อส ทั้งหมดนี้เพราะเป็นถ้วยซ้อสที่แขกทุกคนที่นั่งตำแหน่งนั้นต้องใช้ร่วมกัน เราเห็นพนักงานจะมาดูความเรียบร้อยและช้อนเศษอาหารออกจากซ้อสหลังแขกกลับไปด้วย น่าสนใจดีนะคะ ซ้อสร่วมสาบาน

สักพักอาหารก็มา เขาจะเรียงมาตามอันดับที่เราสั่งเลยค่ะ แต่พนักงานก็พยายามอธิบายอยู่ดี ถึงเวลากินแล้ว เราไม่ผิดหวังจริงๆเพราะแป้งบางมากจริงๆ คือมันบางกรอบ มาเสริมอาหาร แต่รสชาติอาหารยังคงโดดเด่น กุ้งเป็นกุ้ง ได้กลิ่นกุ้งเต็มๆ หมูเนื้อหวานมาก ผักก็ยังคงความหอมหวานกรอบ ที่สำคัญ เหลือเชื่อมาก ไม่มันจริงๆ ปลาอาจแอบมันนิดนึง แต่นอกนั้นไม่มันเลย ไม่รู้เขาทำยังไง แต่คนกินเพลินเลย ลืมรู้สึกผิดที่กินของทอดจนสั่งเพิ่ม ตัวซ้อสจะเบามาก มันรสคล้ายซ้อส tonkatsu แต่เบากว่ามากและรสออกเปรี้ยวกว่า อย่าจุ่มเยอะนะคะ รสแอบเข้ม มิน่าถึงต้องให้กะหล่ำปลีมากินแกล้ม หันไปเห็นโต๊ะข้างๆโรยพริกป่นเลยลองบ้าง โอ้ คราวนี้แซ่บ

ขอแนะนำจานโปรดเรานะคะ เราว่าชีสอร่อยมาก เราสั่งชีสกับลูกชิ้นปลานะ เนื้อสัตว์ที่เป็นเนื้อสัตว์แท้ๆ (ไม่ใช่ไส้กรอก) ก็อร่อย เพราะมันจะหอมหวานเนื้อมาก โดยเฉพาะหมู ผักนี่เราขอแนะนำให้สั่งผักเนื้อเบาๆแต่มีรสหวานอย่างหน่อไม้ฝรั่ง ไม่งั้นจะกลายเป็นแป้งเจอแป้งและความกรอบจะไม่เด่น จริงๆ เราเห็นทุกโต๊ะจะสั่งเบียร์และกับแกล้มมาด้วย มันก็ควรเป็นอย่างนั่นอะนะ แต่พอดีเราไม่ดื่ม กินไปจิบเบียร์ไป เราว่าคงเพลินมากอะคะ นั่งแป๊บเดียว อ้าว คนเต็มร้านมีคนมานั่งรออีกละ ไงมาโอซาก้า ลองมากินกันดูนะคะว่ามันแจ๋วยังไง คือมันแจ๋วจริงๆ โดยเฉพาะใครที่ชอบของทอด ห้ามพลาดเลย แต่คนที่ไม่ชอบก็จะชอบนะคะ เพราะมันไม่มันจริงๆค่ะ

เพิ่มเติม วันนี้เดินไป Dotonbori มา เขาเปิดร้านใหม่ใหญ่โตที่นั่นแล้วนะคะ มีรูปปั้นคุณผู้ชายที่เป็นเอกลักษณ์ แล้วแต่แล้วค่ะว่าอยากกินในย่านท่องเที่ยวหรือแหล่งคนท้องถิ่น

0
1
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.