ด้านหน้าของร้าน Chibo Okonomiyaki ที่ย่านอร่อยบนถนน Dotonbori ครับ (저작권: VVatcharapong Kongvatcharakool)

อุ่นเครื่องที่คันไซด้วยOkonomiyaki

กับร้านเรียบหรูและดูดีที่ Chibo Okonomiyaki

ภูมิภาคคันไซนั้นขึ้นชื่อเรื่องอาหารว่าเป็นครัวของประเทศญี่ปุ่น ที่ผลิตคัดสรรอาหารอร่อยๆมาให้เราได้ชิมมากมาย และ "Okonomiyaki" หรือที่คนไทยเรียกติดปากว่า “พิซซ่าญี่ปุ่น” ก็เป็นหนึ่งในอาหารขึ้นชื่อยอดฮิตของที่ภูมิภาคแห่งนี้ด้วย

วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆทุกท่านไปทานของอร่อยๆขึ้นชื่อที่ย่าน Dotonbori ซึ่งเป็นสถานที่ที่คนส่วนมากได้มีโอกาสมาแวะเวียนมาช้อปปิ้งหรือถ่ายรูปกับป้ายกุลิโกะ ณ เมืองโอซาก้ากันครับ ซึ่งวิธีการเดินทางมาร้านนี้ก็ง่ายนิดเดียว ให้เพื่อนๆสังเกตถนนเส้น Dotonbori จะพบกับเจ้าปูยักษ์หน้าร้าน ถัดไปจะเจอเจ้าปลาหมึกยักษ์และซูชิยักษ์ ให้เราเดินต่อไปอีกประมาณ 200 เมตร ร้านอาหารอร่อยๆร้านนี้ตั้งอยู่ซ้ายมือของเพื่อนๆแล้วครับ

ประวัติความเป็นมาของร้านนี้เปิดทำการมากว่า 30 ปีแล้ว มีทั้งหมด 5 ชั้น หน้าร้านจะมีป้ายชื่อสีสดใสอ่านได้ชัดเจน หน้าร้านจะมีโมเดลอาหารเสมือนจริงตั้งอยู่ตระหง่านให้แขกผู้มีเกียรติได้ทัศนาตัดสินใจก่อนเข้าไปทานในร้าน ซึ่งผมชอบญี่ปุ่นอย่างหนึ่งเกี่ยวกับอาหารที่นำมาเสิร์ฟจริงๆจะเหมือนกันโมเดลที่หน้าร้านมากทีเดียว

โดยร้านนี้เมนูหลักจะเป็น Okonomiyaki และยากิโซบะ ถ้าท่านผู้ใดมาเป็นคู่หรือหลายคนก็จะสามารถไปนั่งเป็นโต๊ะส่วนตัวได้ หรือบางท่านมาเดี่ยวเปลี่ยวใจก็สามารถไปนั่งหน้าเคาท์เตอร์อาศัยพ่อครัวเป็นเพื่อนนั่งคุยคลายเหงาได้อีกด้วย ทุกที่นั่งจะมีอาวุธพร้อมสรรพ ทั้งกระทะให้ความร้อน ตะเกียบเอย ตะหลิวเอย พร้อมยกเครื่องเคียงมาหมดครัวทั้งมายองเนส ปลาแห้งแผ่นบางเป่าปลิว ผงโรยเพิ่มความอร่อย มีข้อแนะนำเพื่อนอีกเล็กน้อยสำหรับการเข้าไปร้านอาหารปิ้งย่างพวกนี้ คืออย่าลืมถอดเสื้อคลุมตอนทานอาหารเพื่อป้องกันกลิ่นควันติดตามเสื้อผ้าด้วยนะครับ

และเวลาไม่นานพิซซ่าญี่ปุ่นที่ผมมีส่วนร่วมในการเลือกส่วนประกอบ ฉ่ำไปด้วยซอสพิซซ่าและมายองเนส ก็มาเสิร์ฟที่โต๊ะบนกระทะที่จะให้ความร้อนเบาๆตลอดเวลา ทำให้อาหารของผมมื้อนี้มีแต่ความอบอุ่นทีเดียวเลยล่ะครับ

0
0
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.