ชมซากุระที่สวนปราสาทโอซาก้า

Hannami(Cherry Blossom seeing) at Osaka Castle's Park

การชมดอกไม้ หรือ Hannami นั้นเป็นกิจกรรมที่ผู้คนเฝ้ารอคอยเป็นประจำทุกปี เมื่อดอกซากุระออกดอกผู้คนจะพากันมาสังสรรค์ทานอาหาร นั่งพูดคุย และใช้เวลาร่วมกันใต้ต้นซากกุระ

สวน Nishi no maru-teien หรือสวนข้างปราสาทโอซาก้านั้นถือเป็นสถานที่ยอดนิยมของชาวคันไซสำหรับการชมซากุระบาน เมื่อมาถึงช่วงเวลาซากุระบาน ที่สวนนี้เราสามารถชมซากุระมากกว่า 300 ต้นจากหลากหลายสายพันธุ์ ในวันที่อากาศดีผู้คนมากมายจะพากันออกมาสังสรรค์ที่สวนสาธารณะแห่งนี้

ถ้าหากมีโอกาสมาโอซาก้าแล้วล่ะก็ ปราสาทโอซาก้าถือเป็นสถานที่ไม่ควรพลาด หากใครมาโอซาก้าแล้วไม่เคยมาสัมผัสเหมือนว่ายังมาไม่ถึง นอกจากจะได้ชมความงามของปราสาทโอซาก้า ที่ชั้นบนสุดยังสามารถชมวิวเมืองโอซาก้าได้ทั้งเมือง ทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์เล่าเรื่องราวของปราสาทตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน และยังสามารถเที่ยวชมสวนได้ตลอดทั้งปีเพราะจะมีต้นไม้ที่สลับกันออกดอก ชมสีสันความงามกันได้ตลอด ในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะได้ชมดอกท้อออกดอกกันอย่างสะพรั่งสวยงามไปหมด ช่วงเดือนเมษายนดอกซากุระเริ่มผลิบานเต็มต้นทั้งสีชมพูและสีขาว ฤดูร้อนก็จะได้พบกับดอกอะจิไซสีม่วงอมฟ้าเต็มปราสาทโอซาก้าไปหมด ยิ่งหลังฝนตกดอกไม้นี้จะสวยมาก และฤดูใบไม้ร่วงจะได้พบกับสีแดงและสีส้มของต้นเมเปิลซึ่งโรแมนติกมาก ทั้งยังมีเทศกาลต่างๆที่จัดที่ปราสาทโอซาก้าอีกด้วยเช่น เทศกาล โอซะกะโจ คิคุโนะไซเตง ซึ่งจะมีการประดับประดาดอกเบญมาศที่สวนในปราสาทโอซาก้าอีกด้วย

หากมีโอกาสมาปราสาทโอซาก้านอกจากได้ซึมซับวัฒนธรรมและเรียนรู้ประวัติศาสตร์อย่างเต็มที่แล้ว ยังได้เดินเล่นพักผ่อนชมสวนรอบๆปราสาทเป็นการพักผ่อนหย่อนใจอีกด้วย

การเดินทางไปปราสาทโอซาก้านั้นไม่ยากเลยค่ะ ถ้านั่งรถไฟฟ้า JR Loop Line ให้ลงสถานี Osakajo-koen หรือสถานี Morinomiya ก็ได้ ส่วนถ้านั่งรถไฟฟ้าใต้ดินมานั้นให้ลงสถานี Tanimachi 4 chome แต่อาจต้องเดินต่อราว 7-10 นาที

0
0
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.