Kurobe Gorge Railway รถไฟนำเที่ยว

Kurobe Gorge Railway เป็นรถไฟที่วิวสวยที่สุดในญี่ปุ่น

ที่ๆได้รับความสนใจจากคนไทยส่วนใหญ่แถวเขต Toyama คงเป็นทางผ่านไปกำแพงหิมะหรือ shirakawa-go หรือแม้แต่ราเม็งน้ำดำสูตรพิเศษของเขา แต่วันนี้เราขอชวนเที่ยวรถไฟที่วิวสวยที่สุดในญี่ปุ่น คือ Kurobe Gorge Railway ไม่ต้องแปลกใจที่ไม่รู้จักที่นี่นะคะ เพราะแม้เขาจะมีหนึ่งในสามช่องผาที่มีแม่น้ำไหลผ่านที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น แถมมีบ่อน้ำร้อนให้แช่ได้ฟรีท่ามกลางธรรมชาติแต่ เขาก็เป็นหนึ่งในร้อยวิวสุดสวยที่ยังถูก 'ซ่อนไว้' ด้วย คนญี่ปุ่นคงอยากเก็บไว้เที่ยวกันเอง 55

จริงๆแล้วรถไฟสายนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสร้างเขื่อนแถวนี้ที่จะมีเป็นขั้นๆไปเรื่อย แต่ปัจจุบันใช้สำหรับรถไฟนำเที่ยวเป็นหลัก จากต้นทางไปปลายทางจะยาว 20 กิโลเมตร นั่งรถไฟ 80 นาที จะผ่านอุโมงค์กว่า 40 และสะพานกว่า 20 ขาขึ้นให้นั่งขวามือ จะได้ชมวิวสวยๆตลอดทาง แถมมีคำบรรยายภาษาญี่ปุ่นด้วย ฟังไม่รู้เรื่องแต่น้ำเสียงได้อารมณ์มากค่ะ ถ้าไม่ได้นั่งข้างขวาไม่ต้องตกใจนะคะ ขากลับรถโล่งมาก มีเราคนเดียวทั้งคัน ที่นี่แอบเย็นนะคะ เตรียมเสื้อกันลมกับน้ำอุ่นมาจะเยี่ยมมาก เราขอแนะนำที่เที่ยวเด็ดๆละกันนะคะ

1. สถานีแรก unazuki จะมีสะพานแดงสุดสวย shin tamabita ที่เป็นสะพานที่ยาวที่สุดต้อนรับอยู่ เดินจากสถานีไป 3 นาทีจะมีจุดชมวิวให้ชมสะพาน ถ้ากะเวลาให้เจอรถไฟวิ่งผ่านพอดีจะแจ่มมาก

2. สถานีที่ 4 kurobagi ตรงนี้จะมีสะพาน atobiki สีฟ้าที่เป็นสะพานที่ข้ามช่องผาส่วนที่ชันและลึกที่สุด สามารถถ่ายรูปจากบนรถไฟได้ ไม่ต้องลงเพราะไม่มีอย่างอื่นให้ชม

3. สถานีที่ 8 kanetsuri แวะตรงนี้สามารถชมทรายร้อนที่ถ้าขังน้ำไว้น้ำจะอุ่นๆ เป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนไปเจอออนเซ็นของจริง ตัวน้ำที่ไหลในแม่น้ำเย็นเจี๊ยบนะ จริงๆควรมีหิมะพันปีที่ไม่เคยละลายหมดก่อนหิมะตกในปีถัดไป แต่โลกมันร้อนจริง เล็งยังไงก็เจอแต่หิน

4. สถานีปลายทาง keyakidaira ที่นี่ขอแนะนำอย่างยิ่งให้เดินเลยสะพาน okukane และหินรูปคนกำลังอ้าปากกินไปยัง babadani onsen มันคือออนเซ็นธรรมชาติในที่โล่งกลางหุบเขาที่สามารถไปแช่ได้ฟรี สวยมาก ฟินมาก เดินไปประมาณ 50 นาที ส่วนในทิศตรงข้ามถ้าเดินไป 15 นาทีจะเป็นจุดที่แคบที่สุดในหุบเขาที่เขาเชื่อว่ามีลิงกระโดดข้ามฝั่งกันตรงนี้

จริงๆมีที่เที่ยวอีกหลายที่นะคะ เราหยิบมาแต่ที่เด่นๆ ที่นี่จะสวยสุดฤดูใบไม้เปลี่ยนสีช่วงกลางเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน โดยจะปิดทำการช่วงเดือนธันวาคมถึงกลางเดือนเมษายนเพราะหิมะตกหนักมาก แต่จริงๆเขาก็สวยทั้งปี แถมด้วยความที่อยู่สูงและอยู่กลางป่า อากาศดีตลอดด้วย ค่ารถไฟไปสุดทางจะอยู่ที่ 1710 ทางเดียว ถ้าใครแวะก็ค่อยๆซื้อตั๋วไปทีละสถานีนะคะ รู้สึกถ้าแวะราคาจะถูกกว่าหน่อย เขามีคันที่มีกระจกปิดและพนักพิงที่จะแพงขึ้นมา แต่เรามาหน้าร้อนเลยนั่งถูกสุดแบบไม่มีกระจกบังวิวถ่ายรูปค่ะ ที่นี่ jr pass ยังมาไม่ถึง ต้องมาต่อรถไฟท้องถิ่นของ toyama ที่เมือง toyama นะคะ แต่เขาบอกปี 2015 จะมี shinkansen มาลงสถานีที่ใกล้ขึ้นจากตัวเมือง toyama ก็จะมาง่ายขึ้นและน่าจะทำให้ที่นี่เป็นที่นิยมมากขึ้นด้วย มันเป็นการแวะเที่ยวหนึ่งวันที่ดีที่จะพ่วงกับการไป tateyama alpine route เลยทีเดียวค่ะ ()

0
0
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.