เก็บภาพสวยใต้แพพวงวิสทีเรียสีม่วง

สวนดอกไม้ที่หลากหลายไปด้วยสีสันและสายพันธุ์

Ashikaga Flower Park หรือสวนดอกไม้อาชิคากะแห่งนี้ ตั้งอยู่ในเมือง Togichi ห่างจากโตเกียวเป็นเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เป็นสถานที่ที่คักคักและมีชื่อเสียงมากในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เพราะดอกไม้ต้นไม้พันธุ์ต่างๆภายในสวน จะแข่งกันเบ่งบานอวดโฉมต้อนรับเหล่าบรรดานักท่องเที่ยว เชิญชวนให้มายลความงามของพวกมัน

นางเอกของสวนแห่งนี้ คงหนีไม่พ้นเจ้าดอก Wisteria (วิสทีเรีย) หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกว่า ดอกฟูจิ ที่เป็นนางแบบเด่นในภาพโบชัวร์ โปสเตอร์ โฆษณาเชิญชวนของสวนอาชิคากะอาชิคากะ ด้วยความที่เป็นพวงห้อยระย้าสูงต่ำในระดับต่างๆ พลิ้วไหวไปตามแรงลมที่พัดโชยมาอยู่ตลอดเวลา บวกกับสีม่วงเข้มอ่อนอมน้ำเงินสลับกับสีขาวที่โดดเด่นและสวยงาม ยิ่งหากอยู่ถึงหลังเวลาประมาณ 5 โมงเย็น ทางสวนจะเปิดไฟสีสสวยส่องไปที่พวงดอกไม้เป็นแพยาวติดกัน  ช่างเป็นภาพที่สวยงามไม่รู้ลืม ติดอันดับเป็นหนึ่งในจุดชุมดอกฟูจิที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วย

แน่นอนว่า คุณอยู่ในญี่ปุ่น มีดอกไม้ที่ไหนก็ต้องมีผลิตภัณฑ์จากดอกไม้นั้นๆที่นั่น สิ่งที่มีชื่อเสียงรองจากพวงดอกวิสทีเรียก็คือ Soft-cream Wisteria ไอศครีมเนื้อนุ่มรสชาติหวานอมเปรี้ยวให้ความสดชื่นดับร้อนในเดือนเมษา-พฤษภา ที่ถึงกับต้องต่อแถวซื้อในวันที่ใครๆก็ต่างพากันมาชื่นชมความงามของสวนแห่งนี้ และนอกจากนี้แล้ว ก็ยังมีผลิตภัณฑ์มากมายหลายหลากจากเจ้าต้นวิสทีเรีย ทั้งขนม อาหาร ของใช้ ของที่ระลึกรวมถึงขายต้นไม้ขนาดเล็กน่ารักมากมายให้ผู้คนได้ซื้อหาเอาไปปลูก

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่ามีพันธุ์ดอกไม้หลากหลายที่ถูกปลูกไว้อย่างสวยงาม ทั้งซุ้มทางเดินใต้ดอกวิสทีเรียสีเหลือง สะพานที่มีหลังคาเป็นดอกวิสทีเรียสีขาวห้อยระย้า พันธุ์ดอกไม้ต้นไม้น้อยใหญ่ที่ปลูกจัดเรียงอย่างสวยงามทั่วบริเวณพื้นที่ ด้วยบรรยากาศ ความร่มรื่น มีร้านอาหาร ร้านขายข้าวของ ต้นไม้มากมาย ทำให้สวนแห่งนี้เป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยว จุดหมายปลายทางของใครหลายคน และยังเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจไปพร้อมๆกัน

ราคาบัตรเข้าชมสวน Ashikaga Flower Park แห่งนี้ ขึ้นอยู่กับฤดูกาล (peak season) อย่างในช่วงกลางเดือนเมษาถึงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผู้เขียนไป มีราคาอยู่ที่ 1,575 เยนต่อคน หากในฤดูกาลอื่นๆถ้าดอกไม้มีไม่เยอะค่าเข้าก็จะถูกปรับให้ถูกลงตามเหมาะสม โดยปกติจะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น แต่หากเป็นช่วงพีคซีซั่น จะเปิดถึงสามทุ่มเพื่อให้ชมไฟสวยงาม (ฤดูหนาวจะปิดเวลา 5 โมงเย็น)

การเดินทาง : หากใช้บัตร JR EAST PASS ตั้งต้นที่สถานี Shibuya เปลี่ยนรถไฟที่ Omiya (Saitama) และ Omiya (Togichi) ตามลำดับ แล้วนั่งมาลงสถานี Tomita เดินออกจากสถานี เลี้ยวขวาตรงสามแยกด้านหน้า ตรงไปตามทางเดินเรื่อยๆประมาณ 10 นาที แล้วให้ข้ามถนนไปฝั่งซ้ายจะเห็นทางเข้าสวนอยู่

0
0
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.