Shimokitaที่รัก (下北大好き)

ชิโมคิตะที่รัก

หากจะจัดหมวดหมู่ความน่าหลงใหลในประเทศญี่ปุ่นเป็นหัวข้อต่างๆ คงแตกแขนงได้มากมายตามความนิยมชมชอบและความหลงรักในประเทศญี่ปุ่นของนักเดินทางแต่ละคน ญี่ปุ่น3ครั้งในแบบของฉันความทรงจำไม่เคยเหมือนกันเลย แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนคือทุกวันกลิ่นไอของความสุขและรอยยิ้มยังคงวนเวียนมาทักทายให้ได้คิดถึงไม่ขาด ดังนั้นหมวดหมู่เดียวจากความทรงจำที่มอบให้ญี่ปุ่นคงไม่พ้น “หมวดหมู่ความคิดถึง”

Shimokitazawa ชื่อเล่นคือ Shimokita ฉันตั้งฉายาให้ว่า “ย่านเซอร์”  เดินทางมาง่ายเพราะไม่ไกลจากโตเกียว เพียง7นาทีจากสถานี Shibuya ด้วยรถไฟสาย Keio Inokashira Line หรือโหลดแอพ “trains.jp” ติดเครื่องไว้เพื่อดูวิธีการเดินทางรับรองรอดตายไม่มีหลง หากย้ำถึงนิยามของ Shimokita คงไม่มีอะไรชัดไปกว่า สไตล์,ไม่วุ่นวาย,เดินสบายแต่ไม่ถึงกับเหงา แถมเป็นสวรรค์ของนักช้อปเสื้อผ้ามือสอง,Accessories ดีไซน์ล้ำคุณภาพดี สำหรับคอขนม คอกาแฟที่นี่มีบรรยากาศคาเฟ่เล็กๆน่ารักซ่อนตัวอยู่มากมาย บวกกับช่วงเวลาแห่งความตื่นตาตื่นใจที่วิเคราะห์มาแล้วว่าช่วงพีคคือบ่าย3-6โมงเย็น ความรู้สึกราวกับว่ารอบตัวมีโมเดลมากมายหลุดออกมาจากแมกกาซีน ดูเพลิน ส่งผลให้อะดรีนาลีนแห่งความสุขพลุ่งพล่าน แต่พูดไปใครจะเชื่อว่าแหล่งเซอร์สุดกลับละลายเงินฉันได้มากที่สุดด้วยร้านถุงเท้า-ถุงน่อง น่ารัก หวานแหววที่แฝงตัวอยู่อย่างเงียบๆแต่กลมกลืนอย่าง Tutuanna ร้านนี้มีแรงดึงดูดไม่เบา ร้าน-พนักงานน่ารัก ถุงเท้า-ถุงน่อง ให้ตายเถอะน่ารักยกกำลังสี่ คนบ้าแต่งตัวอย่างฉันเลยยอมตัดใจเทเงินหมดหน้าตักให้สาขานี้ทุกทีทั้งที่จริงร้านนี้มีแทบทุกย่านในโตเกียว

ตกเย็นความเซอร์ของ Shimokita ยิ่งเพิ่มขึ้น เพราะด้วยโทนสีไฟอบอุ่นและCafeมีสไตล์ ผนวกแรงดึงดูดแห่งความโชคดีทำให้ได้เจอร้านแพนเค้กเล็กๆน่ารัก J.S.Pacake Café เมนูแรกฉันให้เกียรติกับนางเอกของร้านสั่ง J.S. Pancake แพนเค้กสดใหม่หอมกรุ่นจากเตาคู่ซอสสตรอเบอรี่-ไอศครีมวนิลา ราคา 780เยน สมทบด้วย Strawberry Pancake แพนเค้กสด วิปครีมนุ่ม โรยด้วยสตรอเบอรี่สดรสเปรี้ยวอมหวาน-ไอศครีมวนิลา ราคา 980 เยน ตบท้ายด้วยเครื่องดื่มร้อนละมุนเพิ่มความอบอุ่น Caramel Macchiato ราคา 580 เยน จุดยิ้มตลอดมื้อนี้คือ บริการดี-ขนมอร่อย-เพลงเพราะ-ร้านเก๋ จุดน่ารักยกให้ครัวแบบเปิดที่ทำให้เห็นความตั้งใจในกระบวนการการทำแพนเค้กแผ่นต่อแผ่น กวนซอสทีละรส และความน่ารักของพ่อครัวเป็นอาหารตา

ความทรงจำแห่งความสุขสร้างได้ อย่าลืมลงมือสร้างมันทันทีที่มีโอกาส ญี่ปุ่นเป็นประเทศหนึ่งที่ความสุขซ่อนตัวอยู่ทุกหย่อมหญ่าอยู่ที่ว่าเราจะเปิดตัวไปทักทายพวกเขาเมื่อไหร่ เที่ยวญี่ปุ่นครั้งหน้าเจอกันที่ Shimokitazawa นะคะ

0
4
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.