Ben&Jerry’s Ice cream

ต่อคิวชิมไอศกรีมพรีเมียมชื่อดังที่ Omotesando Hills

เบ็น แอนด์ เจอรี่ส์ (Ben&Jerry’s) ร้านไอศกรีมระดับพรีเมียมชื่อดัง ต้นกำเนิดจากเมืองเซาธ์ เบอร์ลิงตัน รัฐเวอร์มอนท์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งขึ้นโดย เบ็น โคเฮน (Ben Cohen) และ เจอรี่ กรีนฟีลด์ (Jerry Greenfield) สองเพื่อนซี้ผู้ร่วมหุ้นกันเปิดร้านขายไอศกรีมเล็กๆในปั้มน้ำมันเก่า โดยใช้คอนเซ็ปต์ของไอศกรีมว่า From Cow to Cone ตั้งแต่ปี ค.ศ.1987 ไอศกรีมของร้านพวกเขาโด่งดังจากการตลาดที่ไม่เน้นผลกำไร และมีการบริจาครายได้ส่วนหนึ่งเพื่อการกุศล ด้วยรสชาติที่หอมหวานเข้มข้น เครื่องเยอะ ใช้วัตถุดิบอย่างนมโคสดแท้ 100% และส่วนผสมที่เป็นได้จากการเติบโตตามธรรมชาติของไอศกรีม จึงไม่แปลกที่เมื่อหลายคนได้ลิ้มรสชาติของไอศกรีมแล้ว จะลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าไอศกรีมของเบ็น แอนด์ เจอรี่ส์ เป็นไอศกรีมที่อร่อยที่สุดในโลก

เช่นเดียวกันกับในประเทศญี่ปุ่น ไอศกรีมแบรนด์นี้ค่อนข้างโด่งดังมาก โดยปกติแล้วเราสามารถเห็นไอศกรีมของเบ็น แอนด์ เจอรี่ส์วางขายเป็นถ้วยสำเร็จอยู่ตามซุปเปอร์มาร์เก็ต แต่ถ้าได้มาลิ้มรสชาติของไอศกรีมที่ทำสดๆจากร้านของเค้าเองแล้ว ผมว่าย่อมมีความน่าสนใจมากกว่ากินแค่ในถ้วยที่ซื้อมาอีกหลายเท่า

ทุกวันตั้งแต่เวลาเปิดร้าน จะมีวัยรุ่นญี่ปุ่นจำนวนมากยืนรอต่อคิวรอเพื่อลิ้มรสไอศกรีมที่ทำแบบสดๆจากร้านแห่งนี้ เมื่อมีคนยืนต่อคิวเป็นจำนวนมาก แต่ร้านมีพื้นที่ยืนต่อคิวเพียงนิดเดียว คิวของผู้คนจึงยาวล้นออกมาถึงบริเวณทางเท้านอกร้าน ทางร้านจึงแก้ปัญหาด้วยการตัดตอนแถวออกมาให้คนยืนรอคิวที่ทางเท้า เมื่อภายในร้านว่างจึงให้ลูกค้าที่ยืนต่อคิวอยู่ในแถวเดินเข้าไปด้านใน

ระหว่างที่ยืนต่อคิวรออยู่ จะมีพนักงานนำเมนูของร้านมาให้ลูกค้าตัดสินใจก่อนเดินเข้าไปสั่งในร้าน ไอศกรีมของร้านแห่งนี้มีให้เลือกอยู่มากถึง 16 รส โดยเป็นรสที่ขายอยู่ทั่วไป 14 รส และเป็นรสแบบพิเศษที่มีขายเฉพาะที่ร้านแห่งนี้อยู่อีก 2 รส (ในเมนูจะเป็นรูปปริศนาให้ลูกค้ามาเห็นเองที่หน้าตู้ โดยใช้ชื่อรสในเมนูว่า Japan Original Flavors) ถ้าเป็นคุณ คุณจะเลือกรสไหน? ระหว่างรสที่โด่งดังและเก่าแก่ที่สุดของร้านอย่าง Cherry Garcia หรือรสที่เป็นที่โปรดปรานของคนทั่วโลกอย่าง Chunky Monkey กับรสพิเศษที่มีเฉพาะแค่ในสาขานี้ที่ประเทศญี่ปุ่น สุดท้ายคำตอบของผมมาจบลงตรงที่ตัวเลือกรสชาติแบบพิเศษครับ

ตอนที่อยู่หน้าตู้ เราสามารถขอพนักงานชิมไอศกรีมรสต่างๆได้ก่อนตัดสินใจ ราคาไอศกรีมคิดเป็น scoop ลูกเล็ก 380 เยน ลูกขนาดกลาง 580 เยน และลูกขนาดใหญ่ 750 เยน เราสามารถเลือกได้ว่าจะใส่ไอศกรีมในถ้วยกระดาษ หรือใส่โคน (ไม่เสียเงินเพิ่ม) นอกเสียจากเลือกโคนแบบเคลือบช็อกโกแล็ตครับถึงต้องเพิ่มเงินอีก 100 เยน ผมไม่ทราบว่ารสชาติแบบพิเศษชื่อรสว่าอะไร แต่ทางพนักงานบอกว่าเป็นรสพิเศษ ในไอศกรีมนั้น รสชาติหอมหวานมัน เข้มข้น และมีเครื่องผสมอยู่เยอะมาก เมื่อได้ลิ้มรสไอศกรีมแล้วผมเข้าใจเลยว่า เวลาที่ได้ยินคนพูดว่า “อร่อยจนวางไม่ลง” นั้นความรู้สึกมันเป็นอย่างไร

ร้านตั้งอยู่ริมฟุตบาท ห้างสรรพสินค้า Omotesando Hills เดินมาประมาณ 10 นาทีจากถนนทาเคชิตะโดริ ย่านฮาราจูกุครับ

0
0
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.