เติมความหวานที่ร้าน Funawa

ร้านขนมหวานบนถนนช้อปปิ้งชิน-นะคะมิเสะ

ไม่ไกลจากวัดเซ็นโซะจิ (Sensoji) วัดยอดนิยมในเขตอะสะกุสะ (Asakusa) ใจกลางกรุงโตเกียว เป็นที่ตั้งของถนนช้อปปิ้งที่จุเต็มไปด้วยร้านค้าร้านอาหารนานาชนิด ถนนช้อปปิ้งชิน-นะคะมิเสะ (Shin Nakamise) ซึ่งแปลว่า 'ถนนนะคะมิเสะใหม่' ถนนช้อปปิ้งสายนี้วิ่งขนานไปกับ ถนนช้อปปิ้งยอดนิยม 'นะคะมิเสะ' ซึ่งเป็นถนนช้อปปิ้งเก่าแก่ที่ทอดตัวยาวจากประตูชั้นนอกไปจนถึงประตูชั้นในของวัดเซ็นโซะจิ

ภายในถนนช้อปปิ้งแห่งนี้มีร้านค้าที่น่าสนใจอยู่มากมาย อาทิเช่น ร้านนะรุโตะ ไทยะกิ ฮอนโปะ (Naruto Taiyaki Honpo) ร้านขนมไทยะกิ ขนมรูปปลา น่ารัก น่ากิน ขนมญี่ปุ่นที่ใครๆ ได้ลิ้มลองก็ต้องจิต ติดใจ ร้าน 'คะวะมุระยะ' (Kawamuraya) ซึ่งขายผักดองนานาชนิด และ ร้านฟุนะวะ (Funawa) ร้านขายขนมหวานแบบญี่ปุ่นแท้

ขนมหวานของร้านฟุนะวะ (Funawa)มีให้เลือกละลานตา ตั้งแต่ ขนมโมจิหลากหลายชนิด เช่น ขนมคุซุโมจิ (Kuzumochi) ที่ตัดเป็นชิ้นๆ ทานกับน้ำตาลทรายแดง และขนมไดฟุกุ (daifuku) โมจิ เป็นโมจิที่สอดไส้นานาชนิดเช่นสตอเบอรี่ หรือถั่วแดง ขนมดังโกะที่ดูเหมือนลูกชิ้นเสียบไม้ และขนมที่ถูกใจฉันก็คือ ขนมอันมิตซึต (Anmitsu) ซึ่งดูเหมือนรวมมิตรหลากหลายอย่างเข้าด้วยกัน แต่ตัวเด่นๆ ก็คือ โมจิลูกกลมขนาดใหญ่กว่าขนมบัวลอยนิดหน่อย ถั่วแดงต้มสุก วุ้นหั่นลูกเต๋า และผลไม้ ราดหน้าด้วยน้ำเชื่อม ที่มีให้เลือกสามแบบคือ น้ำตาลทรายขาว น้ำตาลทรายแดง และน้ำตาลผสมถั่วบดแบบญี่ปุ่น

ร้านฟุนะวะมีพื้นที่อยู่สามชั้นด้วยกัน ซึ่งชั้นแรกจะเป็นที่วางขายขนมน่าทานของร้าน ส่วนชั้นสองและชั้นสามจะเป็นคาเฟ่ มีโต๊ะและเก้าอี้ให้ลูกค้านั่งทานขนมพร้อมเครื่องดื่มหลากหลายชนิด

ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 10:00-19.00 น. ในวันธรรมดา และ 9:30 - 20.00 น. ในวันหยุดสุดสัปดาห์
    

0
1
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.