สัมผัสความงามของใบไม้เปลี่ยนสีในสวนญี่ปุ่น

3 สวนสวยช่วยให้คุณอินกับฤดูใบไม้ร่วงในโตเกียว

สวนญี่ปุ่นได้รับการยกย่องว่าสวยงดงามในอันดับต้นๆ ของสวนต่างๆ ทั่วโลก ความงามที่เรียบง่ายเป็นธรรมชาติ แต่สวยได้ใจผู้เข้าชม สวนญี่ปุ่นนั้นนับว่าสวยงดงามในทุกฤดูกาล แต่ที่เลิศหรูดูดีมีสีสันที่สุด ก็คงต้องเป็นฤดูใบไม้ร่วง เมื่อต้นมอสสีเขียวเข้ม และอ่อนนุ่มดุจพรมกำมะหยี่ ตัดกันอย่างเฉียบขาดกับมีสีส้มหรือสีแดงสดของใบโมะมิจิหรือใบเมเปิ้ลญี่ปุ่น สระน้ำกลางสวนที่สะท้อนภาพสุดสวยของต้นไม้ใบไม้รอบสระ ส่วนเรือนน้ำชานั้นเล่าก็โดดเด่นขึ้นมาด้วยฉากหลังสีสวยสด นั่งจิบชาเขียวร้อนๆ ชมวิวสวนสวย สวรรค์ดีๆ นี่เอง!

ฉันขอแนะนำสามสวนญี่ปุ่นในเขตจังหวัดโตเกียว ที่ติดอันดับต้นๆ เมื่อพูดถึงความงามของใบไม้เปลี่ยนสี

- สวนโคะอิชิคะวะ โคะระคุเอ็น (Koishikawa Korakuen) หนึ่งในสวนญี่ปุ่นที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียว ตั้งอยู่ในเขตบุนเกียว (Bunkyo) ใจกลางกรุงโตเกียว ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ยังคงเก็บรักษาบรรยากาศเก่าแก่ และความเป็นธรรมชาติอยู่มากมาย ค่าเข้าชม 300 เยน

- สวนริคุงิเอน (Rikugien) สวนญี่ปุ่นที่เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งในโตเกียว ภายในสวนมีต้นเมเปิลอยู่ประมาณ 400 ต้น สระน้ำกลางสวนอันงดงาม และเรือนน้ำชาอยู่หลายหลัง ทุกปีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง สวนริคุงิเอนจะมีงานประดับไฟในยามราตรี ค่าเข้าชม 300 เยน เรือนน้ำชาของสวนมีให้บริการชาเขียวชุดละ 510 เยน

- สวน Showa Memorial Park หรือ Showa Kinen Koen ตั้งอยู่ใน ทะชิคะวะ (Tachikawa) ชานเมืองโตเกียว นั่งรถไฟจากสถานีชินจุกุ ไปเพียง 30 นาที ภายในอาณาเขตพื้นที่สวนอันกว้างใหญ่ แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ หลายโซน เช่น สวนป่า สวนน้ำ สวนญี่ปุ่น โซนร้านกาแฟและร้านอาหาร โซนบาบีคิว สนามเด็กเล่น และอื่นๆ อีกมากมาย ในฤดูใบไม้ร่วงทางเข้าสวนอลังการด้วยต้นกิงโกะหรือแปะก้วย เรียงรายสองฝั่งทางเดินไปตลอดแนว ส่วนสวนญี่ปุ่นก็งดงามไม่แพ้ใคร ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 410 เยน เด็ก 80 เยน เด็กเล็กเข้าชมได้ฟรี

0
0
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.