คาเฟ่น้องเหมียวเคียลิโกะ(Kyariko)

ชมรมคนรักแมวแห่งคิชิโจจิ

แมวคืออีกหนึ่งสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักยอดนิยม การใช้ชีวิตท่ามกลางเมืองใหญ่อย่างโตเกียวที่ส่วนใหญ่แล้วที่พักจะเป็นอพาร์ทเม้นท์หรือคอนโดมิเนียมที่ห้ามเลี้ยงสัตว์ จึงเกิดเป็นธุรกิจสุดฮือฮาในประเทศญี่ปุ่นอย่าง”คาเฟ่น้องแมว” ที่“คาเฟ่น้องแมวเคียริโกะ”(Kyariko) คืออีกหนึ่งคาเฟ่แมวยอดนิยมที่เป็นที่รู้จักดีในย่าน Kichijoji และบอกได้เลยว่าบรรดาน้องแมวที่นี่น่าฟัดมากจริงๆ

คาเฟ่น้องเหมียวเคียลิโกะ ตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณสถานี Kichijoji อีกหนึ่งย่านของชุมชมแห่งความคิดสร้างสรรค์ที่เต็มไปด้วยร้านรวงน่ารักมากมาย (สมกับเป็นที่อยู่ของน้องเหมียวจริงๆ) การเดินทางมาที่คาเฟ่น้องเหมียวแห่งนี้ ให้นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Kichijoji แล้วใช้ทางออกด้าน Park Exit แล้วเดินมาทางด้านขวามือ ร้านจะตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ของตึก มีป้ายบอกชัดเจน ค่าบริการคิดตามเวลา 1 ชม.อยู่ที่ 1000 เยน (วันเสาร์-อาทิตย์ เพิ่มเป็น 1200 เยน)

ก่อนที่จะไปเล่นกับน้องเหมียวอย่าลืมล้างมือให้สะอาดก่อน ต้องเข้าใจนิดหนึ่งว่าเจ้าเหมียวแต่ละตัวรับแขกวันละไม่รู้ตั้งกี่คน(เอ๊ะ ยังไง) เมื่อเรียบร้อยแล้วให้เตรียมใจรับมือกับความน่ารักแบบยกกำลังยี่สิบได้เลย ค่อยๆเปิดประตูเข้าไปเบาๆ..(น้องบางตัวนอนอยู่นะ เบาๆ!)

เมื่อเปิดประตูเข้าไปเราจะได้เห็นภาพของน้องแมวมากมายหลากหลายอิริยาบท และภาพรอยยิ้มของผู้คนที่ดูเคลิ้มฝันคล้ายกับเมากัญชา แต่ความจริงคือคนกลุ่มนี้กำลังเมามายไปกับเสน่ห์ของน้องแมว ในห้องเล็กๆตกแต่งแบบธรรมดา เต็มไปด้วยขบวนแมวเหมียวกว่า 20ชีวิต บางตัวกำลังหลับอย่างสบาย บางตัวกำลังเลียขนอย่างมีความสุข บางตัวก็กำลังเล่นกับสาวๆอย่างมีความสุข เห็นแล้วก็อยากเข้าไปเล่นด้วยจัง(กับแมวนะ)

แม้หลายคนอาจจะมีความสุขจนตัวลอยแล้ว เมื่อได้เห็นความน่ารักของน้องเหมียว แต่ก็คงอยากจะมีหลายคนได้ใกล้ชิดสนิทสนมถูกเนื้อต้องตัวกันบ้าง ขอบอกเคล็บลัดง่ายๆ ไปเตรียมอาหารมาล่อแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น (ที่เค้าเตอร์ด้านนอกมีให้บริการอยู่)

น้องแมวที่นี่มีหลากหลายสายพันธ์มาก ไม่ว่าจะอ้วน กลม ขนพอง ขนฟู ขนเรียบ แต่ไม่ว่าจะเป็นพันธ์ไหน ใครๆมาเห็นก็ต้องร้อง “คาวาอี้” แน่นอน และไม่เพียงแต่กิริยาที่แสนน่ารักน่าเอ็นดูและเป็นมิตรของบรรดาน้องเหมียว พนักงานในร้านก็น่ารักไม่แพ้กัน คอยพยายามหลอกล่อน้องแมวให้หันมาเล่นหูเล่นตากับกล้องให้เราได้เก็บภาพน้องเหมียวกลับไปชื่นชมกันที่บ้าน

หลังจากหมดเวลา (ซึ่งผ่านไปเร็วมากๆ) อย่าลืมเอาลูกกลิ้งกระดาษมากลิ้งตามตัวเพื่อเอาขนน้องเหมียวที่ติดตามตัวออกไปซักหน่อย หลังจากชำระเงินแล้วพนักงานยังให้คูปองลดราคาในครั้งต่อไปมาให้อีกด้วย แถมยังความน่ารักของกองทัพน้องเหมียวอีก เดินพ้นประตูออกไปก็แทบจะกลับเข้าไปสวรรค์ชั้นเหมียวอีกแล้ว แง้วๆ เหมียวๆ!!

0
0
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.