ราเม็งมันหนังหมู Kyoto Ramen Koji

ราเม็งเจ้าดังของเกียวโตที่ Kyoto Ramen Koji

ทายสิว่ามาถึงสถานีรถไฟเกียวโตปุ๊บเจอป้ายอะไร จะเป็นอะไรไปได้ถ้าไม่ใช่ Kyoto Ramen Koji หรือถนนราเม็งแห่งเกียวโต แหล่งรวมร้านราเม็งชื่อดังจากทั่วประเทศอีกแล้วเหรอเนี่ย แต่มันเจอเลย แสดงว่าโชคชะตากำหนดมาให้เราลอง อิอิ

คล้ายๆที่ สนามแข่งราเม็งและพิพิธภัณฑ์ราเม็ง ที่นี่รวมร้านขายราเม็งจากที่ต่างๆทั่วญี่ปุ่นมารวมกันอยู่ในที่เดียวเพื่อให้คนได้ลองราเม็งที่หลากหลายอย่างสะดวก เอกลักษณ์ของที่นี่คือจะมีการตกแต่งแบบเลียนแบบท้องถนนของเมืองเก่าเกียวโต ที่สำคัญ เนื่องจากที่นี่มุ่งเป้าไปที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ จะมีภาษาอังกฤษบรรยายค่อนข้างเยอะ และแต่ละร้านจะมีป้ายเมนูขายดีติดอย่างชัดเจน เช่นเคย เราต้องลองราเม็งขึ้นชื่อของท้องถิ่น คือเจ้าดังในเกียวโตสิ

ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าเกียวโตต่างจากที่อื่นๆตรงที่ไม่ได้มีสูตรน้ำซุปที่ค่อนข้างตายตัวสำหรับราเม็ง จุดเด่นเขาคือความหลากหลายของน้ำซุป วันนี้เราได้ลองราเม็งร้าน Masutani of Ginkakuji ซึ่งเปิดมาตั้งแต่ปี 1948 และเป็นต้นตำรับราเม็งหนังหมูในซุปถั่วเหลืองโรยหน้าด้วยไข่ออนเซ็น เดินวนหาร้านนี้อยู่นานพอควรเพราะรูปหน้าร้านดันเป็นรูปวาดเลยหาร้านที่เหมือนรูปในแผ่นพับไม่เจอ จนค้นพบว่า อ้าวป้ายจะทิ่มหน้าอยู่แล้ว กว่าจะสั่งได้ก็เลือกอยู่นานเพราะหาเมนูที่เหมือนรูปไม่เจออีก! จนค้นพบว่าต้องสั่งราเม็งในราคา 650 เยน แล้วสั่งไข่ออนเซ็นในราคา 50 เยนมาเติมอีกที ถ้าอยากได้ถ้วยใหญ่ขึ้นก็มีถ้วย 750 เยน หรือถ้วยลองชิมก็มีในราคา 450 เยนนะคะ

เข้าไปก็เพลินกับการถ่ายรูปเพราะบรรยากาศแต่งเป็นร้านไม้เก่าๆตาม theme ไม่นานราเม็งก็มาอยู่ตรงหน้า โอ้แม่เจ้า นั่นมันอะไรลอยอยู่เต็มไปหมด โอ้แม่เจ้า มัน คือ 'หนังหมู' โอ้ ลอยมาเสียท่วมชาม แบบแน่นจนเนื้อหมูและผักจมลงไปใต้มันหมด ฉันคิดอารายของฉัน เอาก็เอา ก่อนอื่น ตกแต่งให้เหมือนรูปก่อน ใส่ไข่ออนเซ็น คีบหมูและผักขึ้นมาเหนือมันหมู เอาล่ะ ถูกเมนูแน่นอน ถึงเวลา ชิม!

เอ๋ พอซดน้ำซุปเข้าไป ไม่มันนี่นา รสออกกลางๆ นวลๆ ซดไปก็ไม่ได้รู้สึกมันอะไร หืม อย่าตัดสินที่หน้าตา (แต่แอบเติมพริกป่นไปเยอะมากนะ 55) มาต่อกันที่เส้นค่ะ เส้นที่นี่จะเล็กหน่อย ทีแรกแอบงง ทำไมมันทั้งลื่นทั้งเหนียว สักพักได้ยินเสียงจากรอบตัว 'ซื้ด ซื้ด' อ้าาาา เข้าใจละ เส้นลื่นๆเหนียวๆนี้ทำมาเพื่อให้ซื้ดค่ะ มันลื่นไปหมด ทั้งน้ำมันหมู ทั้งเส้น ขอย้ำอีกรอบว่า 'มันไม่เลี่ยนมันเลยค่ะ' ร้านนี้ตัวน้ำจะรสอ่อนหน่อยแต่เส้นจะมีรสเข้มหน่อย ซื้ดไปเพลินดี สักพักเริ่มรู้สึกถึงความลื่นไหลของอารมณ์จนสังเกตว่าร้านเขาเปิดเพลง jazz เออแปลกดี แต่งเสียญี่ปุ่นเปิดเพลงฝรั่ง เขาคงเน้นความลื่นไหลของอารมณ์มาก

กินจนเกือบหมดชามก็ต้องหยุดเพราะเกรงใจเมื่อเหลือบไปเห็นมันเกาะขอบจาน ขออีกรอบนะคะ โอ้แม่เจ้า คุณทำราเม็งซุปมันหนังหมูอร่อยขนาดนี้ ทำร้ายกันชัดๆ นี่เป็นแค่หนึ่งในความหลากหลายของราเม็งในเกียวโตนะคะ ไว้จะมีร้านมานำเสนอเพิ่มเติมค่ะ แต่ตอนนี่ใครอยากกินอะไรมัน (ส์) ๆ มาลองร้าน Masutani of Ginkakuji ที่ Kyoto Ramen Koji ที่สถานีรถไฟเกียวโตกันนะคะ อยู่ใน isetan ชั้น 10 ค่ะ

0
0
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.