ราเมงน้ำดำ มัน ดี มาก

ชิมสุดยอดราเมงน้ำดำที่ร้าน Gogyo ติดตลาดนิชิกิ

ได้ยินชื่อ ราเมงน้ำดำ ที่ร้าน Gogyo ในพื้นที่ติดกับตลาดนิชิกิ ครัวท้องถิ่นแห่งเมืองเกียวโตมานาน มาวันนี้มีโอกาสได้มาลิ้มลองและก็ยังคงต้องขอเป็นอีกเสียงที่ช่วยยืนยันว่า มัน - ดี - มาก !

เมนู ราเมงน้ำดำ ที่เป็นที่นิยมและชื่นชอบของผู้คนที่ได้มาทานร้านโกเกียวแห่งนี้ โดยจะมีเมนู Kogashi Miso-men เป็นเมนูราเมงน้ำซุปเข้มข้นที่ใช้มิโสะเข้มข้นในการต้มกับซุปกระดูกหมู เสิร์ฟมาในถ้วยใหญ่สีดำพร้อมกับหมู chashu เนื้อนิ่ม ไข่ต้มแบบยางมะตูมครึ่งซีกและผักกะหล่ำปลีต้มเปื่อย ซึ่งน้ำซุปในเมนูนี้จะค่อนข้างมันแต่ด้วยรสชาติที่เข้มข้นและความนุ่มหนึบอร่อยของเส้นที่ไม่ดูดซับน้ำซุปแบบพอดี ทำให้สามารถทานได้อย่างไม่รู้สึกเลี่ยน หรือถ้าต้องการเบรกความเข้มข้นของน้ำซุปที่ร้อนอยู่เกือบตลอดเวลานี้ ก็สามารถสั่งข้าวมาในเมนูเซตเพื่อทานกับราเมงน้ำดำได้ด้วย

อีกหนึ่งเมนูราเมงน้ำดำของที่นี่ ก็คือ Kogashi Shoyu-men ซึ่งสีเข้มจากน้ำเกิดจากการใช้โชยุในการทำในซุป เสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องเคียงแบบเดียวกัน ต่างกันที่รสชาติและความมันของน้ำซุปที่มีน้อยกว่า แต่หากให้เปรียบเทียบระหว่างสองเมนูน้ำดำ ต้องขอยกน้ำให้ราเม็งน้ำดำถ้วยดำ Kogashi Miso-men เป็นฝ่ายชนะเลิศด้วยความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครของน้ำซุปสีดำสนิท ความมันของน้ำที่กันไม่ให้ความร้อนระเหยไปจากน้ำซุปจนหยดสุดท้ายและรสชาติที่เข้มข้นถูกปาก

ทางร้านจะให้ผ้ากันเปื้อนมาเมื่อคุณสั่งเมนูราเมงที่มีน้ำซุปสีดำ ขอแนะนำให้ใช้มันให้เป็นประโยชน์เพราะน้ำสีดำนี้จะทำให้เสื้อผ้าเปรอะเปื้อนได้ง่ายๆ และหากต้องการเพิ่มเนื้อหมู Chashu กะหล่ำปลี หรือถั่วงอกต้มในชามราเมงของคุณก็สามารถทำได้และจะคิดราคาเพิ่มขึ้น 100-200 เยนต่ออย่าง โดยเมนูของทางร้านจะแบ่งเป็นช่วงเวลา ในเวลาเที่ยงก็จะมี Lunch set ที่นอกจากราเมง 2 เมนูแนะนำแล้วก็ยังมีราเมง Shoyu Tonkotsu-men , Tsukemen (dipping noddles) เซทเกี๊ยวซ่า เซทสลัดและของหวาน เซทข้าวหน้าต่างๆ และเซทไก่คาราเกะ หรือหากมาในเวลาเย็นหลังช่วงบ่ายที่ร้านปิดพัก (Last order รอบเที่ยงเวลา 15.30) ก็จะมีเมนูเพิ่มเติมจำพวกชาบู หม้อไฟและอื่นๆให้คุณได้เลือกรับประทานอีกด้วย 

สำหรับราคาเมนูราเมงน้ำดำเริ่มต้นที่ 880 เยนและจะเพิ่มเติมจากการเพิ่มเครื่องเคียงได้จนถึงราคา 1,100 เยน

ร้าน Gogyo ตั้งอยู่ในพื้นที่ทางเดินยาวของ ตลาดนิชิกิ หากเข้าจากถนน Teramachi ให้เลี้ยวขวาตรงช่วงประมาณบล็อคที่ 3 จากเส้นทางเริ่มต้นของตลาด ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือโดยจะพบกับป้ายชื่อร้านเป็นภาษาอังกฤษอยู่

28
0
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.