ปีนเขา Daimonji ชมวิวเกียวโตจากยอด

พักเข้าวัดไปเข้าป่า ปีนเขา Daimonji แห่งเทศกาลไฟ

เมื่อพูดถึงเกียวโตคนมักนึกถึงวัดและขนมอร่อยๆ แต่จริงๆเกียวโตมีอีกหนึ่งอย่างที่เป็นที่นิยมของคนท้องถิ่น นั่นคือการเดินป่าหรือ hiking เกียวโตถูกรายล้อมด้วยเขาถึงสามด้าน เรามักจะเห็นวิวมุมสูงสวยๆจากวัดต่างๆเช่นวัดน้ำใส วัด Eikando แต่ถ้าใครอยากพักจากการเข้าวัดสักวันเพื่อลองเดินป่าดู เราขอนำเสนอเส้นทางเดินที่ใกล้ สะดวก วิวสวย และเป็นที่นิยม คือการเดินขึ้นเขา Daimonji

เราแนะนำเขา Daimonji ด้วยสองเหตุผลด้วยกันคือ 1) เขานี้อยู่หลังวัดเงิน ฉะนั้นไปได้ง่ายๆ และใช้เวลาเดินขึ้นแค่หนึ่งชั่วโมง 2) เขานี้นอกจากวิวสวยแล้วยังมีอิฐที่เขียนตัวหนังสือ dai ที่จะมีการจุดไฟแบบยิ่งใหญ่ในเทศกาลไฟ The Daimonji Gozan Okuribi (Daimonji Bonfire) วันที่ 16 สิงหาคมของทุกปี โดยที่นี่จะเป็นที่ๆจุดเป็นที่แรกในห้าที่เพราะมีขนาดใหญ่ที่สุด มันเพิ่มความขลังให้กับยอดเขานี้

ทางเดินขึ้นเขานี้มาได้ง่ายๆโดยเลี้ยวซ้ายหน้าวัดเงินแล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนเล็กๆ เดินผ่านที่จอดรถแล้วจะเจอป้ายแผนที่บอกทาง หลังจากนั้นก็ตามทางหรือคนไปเรื่อยๆ ที่นี่เป็นที่นิยมในหมู่คนท้องถิ่นแน่นอนเพราะจะเจอคนเดินขึ้นลงตลอด เราใช้เวลาในการเดินขึ้นแค่ชั่วโมงเดียว ฟังดูเหมือนชิลล์แต่ขอเตือนก่อนว่ามันเป็นทางขึ้น ขึ้น แล้วก็ขึ้น โดนหลอกให้หลงดีใจหลายครั้งมากว่าจะถึงแล้วแต่เจอบันไดขึ้นต่อ แต่ก็บอกเลยว่า คุ้ม!

เมื่อขึ้นไปถึงยอด จะเป็นที่โล่งซึ่งคุณสามารถเห็นวิวเมืองเกียวโตจากด้านบน มีส่วนกลางของอิฐอักษร dai อยู่ตรงกลางลานกว้างและอิฐที่ก่อร่างตัวอักษรนี้เต็มไปหมด คุณจะเจอคนที่ทักทายกันระหว่างทางนั่งพัก ถ่ายรูป เติมพลังอย่างเปรมปรีที่ปีนมาบนนี้จนสำเร็จ มีดอกหญ้าลอยอยู่ มีคนเดินลงไปดูอิฐด้านล่าง หลายคนนั่งแกว่งเท้าชมวิว ถ่ายรูป กินดื่มสบายอารมณ์มาก คุณจะได้กลิ่นอาหารต่างๆโชยมาตลอด เราได้กลิ่นกาแฟ กลิ่นงาดำ ทำให้นึกเสียดายที่เราเอามาแต่น้ำ แต่กินแค่วิวก็อิ่ม (ชั่วขณะ)

พอพักหายเหนื่อยก็เดินลง อย่าลืมให้กำลังใจคนที่สวนมาไปเรื่อยๆนะคะ เรารอดแล้วแต่เขายังหอบอยู่ เดินลงแค่ครึ่งชั่วโมงก็ถึงวัดเงินและสามารถหาอะไรเติมพลังจริงจังต่อได้เพราะแถวนั้นมีร้านอาหารเยอะแยะไปหมด ใครว่างเราขอแนะนำให้เดินไปร้าน Yojiya Cafe แถวๆนั้น ร้านบรรยากาศเหมาะแก่การนั่งพักหลังเดินเขามาก ;)

ใครอยากลองทำอะไรนอกเหนือจากเข้าวัดและกิน พร้อมฝึกสำเนียง konichiwa ลองมาปีนเขา Daimonji ดูนะคะ หัวใจเต้นแรง หน้าตาแจ่มใส ทักทายคนญี่ปุ่นตลอดทาง ปลาบปลื้ม กินวิวอิ่มแน่นอน

0
2
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.