ปั่นจักรยานชมแม่น้ำคะโมะ เกียวโต

ชมอาคาร บ้านเรือน ผู้คน ในบรรยากาศริมน้ำ

หากคุณมาเยี่ยมชมเกียวโต และอยากชมเกียวโตอย่างลึกซึ้ง ฉันขอแนะนำให้ปั่นจักรยาน การเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ด้วยจักรยาน เปิดโอกาสให้เราได้ชม ได้สัมผัสสถานที่นั้นๆ ได้ลึกซึ้ง ได้เห็นธรรมชาติ ผู้คน ตึกรามบ้านช่องในอีกรูปแบบหนึ่ง เป็นการเดินทางที่ช้าๆ ไม่เร่งรีบ ได้เก็บเกี่ยวความสวยงามรอบตัว ได้เห็นสิ่งรอบข้างอย่างละเอียด

ฉันเคยแนะนำสถานที่งดงาม และเหมาะกับการปั่นจักรยานในเกียวโตมาแล้วสองแห่ง คือ ปั่นจักรยานเที่ยวที่อะระชิยะมะ และ ปั่นจักรยานเที่ยวชม Philosopher's Walk ใกล้ๆ วัดกินคาคุจิ (Ginkakuji) คราวนี้ฉันขอแนะนำสถานที่อีกแห่ง ที่่ดีสำหรับการชมเกียวโตกับจักรยาน คือการปั่นเลียบแม่น้ำคะโมะ (Kamo) แม่น้ำสายสำคัญสายหนึ่งของเกียวโต

ฉันเริ่มต้นทริปที่สถานีเกียวโต โดยการปั่นจักรยานออกจากสถานี ไปบนทางฟุตบาทเลียบถนนคะระสุมะ-โดะริ (Karasuma-dori) เลยมาสักนิดก็จะถึงวัดฮิกะชิฮอนกัน-จิ (Higashihongan-ji) ตรงนี้จะมีร้าน Kyoto Miyabiya ซึ่งมีจักรยานให้เช่าหลายแบบ ราคาเริ่มตั้งแต่ 800 เยนต่อวัน สำหรับจักรยานแบบไม่มีเกียร์ ไปจนถึง 2000 เยนต่อวัน สำหรับจักรยานสไตล์ Road Bike ที่อยู่ของร้าน 323 Kamijuzuyacho, Shimogyo Ward, Kyoto, Kyoto Prefecture, Japan เบอร์โทรศัพท์ +81 75-354-7060 ดูรายละเอียดได้ที่นี่

ฉันปั่นขึ้นเหนือไปบนฟุตบาทเรียบถนนคะระสุมะ-โดะริ (Karasuma-dori) จนถึงถนนชิโจะ-โดะริ (Shiji-dori) แล้วเลยไปนิดนึง ทางซ้ายมือจะเป็นซอยที่จะนำคุณไปยังทางเข้าของตลาดนิชิกิ (Nishiki) หากคุณต้องการแวะชมตลาดก็ต้องหาที่จอดจักรยาน ในวันที่ฉันไปตลาดไม่ค่อยพลุกพล่านมากนัก อีกทั้งจักรยานของฉันไม่ใหญ่มาก ฉันจึงเข็นจักรยานชมตลาดไปจนสุดถึงศาลเจ้านิชิกิ เท็นแมนกุ ซึ่งเป็นศาลเจ้าเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ตรงสุดปลายด้านตะวันออกของตลาดนิชิกิ ต่อจากนั้นเลี้ยวขวา ก็จะมาเจอกับถนนชิโจะ-โดะริ (Shiji-dori) จากตรงนี้ก็ตรงไปจนถึงแม่น้ำคะโมะ

เส้นทางเดินและทางจักรยานจะอยู่บนฝั่งแม่น้ำทั้งสองฝั่ง ฉันปั่นขึ้นเหนือทางฝั่งซ้ายของแม่น้ำคะโมะ ริมฝั่งด้านนี้จะมีร้านอาหารมากมายที่มีระเบียงไม้ยื่นออกมา มีชื่อเรียกในภาษาญี่ปุ่นว่า 'ยุกะ' (Yuka) ร้านอาหารยุกะนี้เป็นที่นิยมกันมากในช่วงฤดูร้อน ที่ริมฝั่งแม่น้ำคะโมะมีอยู่เกือบ 90 ร้าน ให้บริการอาหารนานาชนิด ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารดั้งเดิมของเกียวโต ในช่วงเย็นจะเปิดไฟกันสวยงาม

เส้นทางเรียบแม่น้ำเป็นทางดินลูกรัง แต่ก็ราบเรียบและปั่นสบาย ฉันเห็นนกหลายชนิดหากินอยู่ตามริมฝั่งน้ำ โดยเฉพาะนกกระเรียนตัวโตๆ มีผู้คนมากมายออกมานั่งเล่น เดินเล่น ในวันที่ฉันไปที่นั่นอากาศค่อนข้างร้อน มีเด็กๆ หลายคนมาเล่นน้ำที่ค่อนข้างตื้นกันอย่างสนุกสนาน ฉันได้เห็นภาพที่ฉันเห็นในหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นบ่อยๆ คือภาพเด็กๆ ถือสวิงจับปลาหรือสวิงจับแมลงวิ่งเล่นกันริมน้ำ ตรงช่วงหนึ่งของแม่น้ำจะมีทางข้ามแม่น้ำ ที่ทำขึ้นให้ดูเหมือนก้อนหินใหญ่ๆตั้งเรียงรายเชื่อมแม่น้ำทั้งสองฝั่ง มีผู้คนเดินข้ามกันไม่ขาดสาย

ปั่นขึ้นเหนือชมนก ชมไม้ และผู้คน ไปสักสามกิโลเมตรกว่าๆ ก็จะมาถึงทางแยก คือจุดที่แม่น้ำอีกสายไหลมารวมกับแม่น้ำคะโมะ หากคุณไปทางซ้ายมือ แม่น้ำสายนั้นก็ยังคงชื่อเดิมคือแม่น้ำคะโมะ และจะไปยังศาลเจ้าคะมิกะโมะ (Kamigamo) หากไปทางขวามือก็จะไปยังเขตภูเขา แม่น้ำก็จะเปลี่ยนชื่อไปเป็นแม่น้ำทะคะโนะ (Takano) หรือคุณจะวกกลับ โดยการปั่นไปบนอีกฝั่งแม่น้ำ หยุดพักชมวิวที่คุณชื่นชอบ หรือเลือกร้านอาหารยุกะสักร้าน นั่งพักทานอาหาร ชมวิวของแม่น้ำคะโมะในยามเย็น ขอให้มีความสุขกับการปั่นจักรยานชมแม่น้ำคะโมะ และเกียวโต

0
0
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.