ชมซากุระที่เส้นทางเดินสายนักปราชญ์

Philosopher's Path จุดชมซากุระที่สวยที่สุดในเกียวโต

ช่วงกลางสัปดาห์แรกถึงสัปดาห์ที่สองของเดือนเมษายน จะเป็นช่วงที่ผู้คนพากันมาเดินเที่ยวหรือนั่งฮานามิกันที่ Philosopher's Path หรือแปลเป็นไทยว่า เส้นทางเดินสายนักปราชญ์ มากที่สุด เพราะเป็นจุดชมซากุระที่สวยที่สุดในเมืองหลวงเก่าแก่อย่างเกียวโต

ว่ากันว่า ที่เรียกชื่อเส้นทางนี้ว่า ทางเดินสายนักปราชญ์ เหตุผลเป็นเพราะนักปราชญ์ชื่อดังคนหนึ่งของญี่ปุ่นนามว่า Nishida Kitaro ได้ฝึกฝนสมาธิในเส้นทางสายนี้ระหว่างการเดินทางประจำวันไปยังมหาวิทยาลัยเกียวโต

ตลอดสองข้างทางเดินริมลำคลองเล็กๆ ณ ทางเดินสายนี้ จะเต็มไปด้วยดอกซากุระสีชมพูออกขาวสวยงามแสนโรแมนติก กลีบดอกที่ร่วงโรยเต็มตลอดทางเดินรวมถึงในคลองที่กลายเป็นสีขาวทั่วบริเวณช่างเป็นภาพที่สวยงามน่าจดจำยิ่งนัก

Philosopher's Path มีความยาวกว่าสองกิโลเมตร ข้างทางมีร้านรวงขายของที่ระลึก ร้านอาหาร คาเฟ่มากมายให้ได้เลือกเข้านั่งจิบชาเขียวหรือกาแฟ พร้อมหันหน้าออกมาชมดอกซากุระ จะเริ่มทางประมาณบริเวณทางเข้าสู่วัด Ginkakuji (วัดพลับพลาเงิน) และจบลงบริเวณแถบวัด Nanzenji เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้ชมทั้งสามสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังและสวยงามที่สุดในเกียวโต เป็นสวรรค์ชั้นดีของเหล่าบรรดาช่างภาพและนักท่องเที่ยวอย่างไม่ต้องสงสัย

สำหรับสาวๆ อาจเช่าชุดกิโมโนมาเดินเก็บภาพสวยๆที่มีฉากหลังเป็นต้นซากุระนับร้อยบนสะพานข้ามคลองเล็กๆที่มีอยู่ตลอดทางเดิน ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อย

การเดินทางมาที่นี่ สามารถมาด้วยรถบัสสาย 5 ,17 หรือ 100 จากสถานีเกียวโตมาได้เลย นั่งยาวประมาณ 40 นาที ค่ารถ 230 เยน (เป็นทางเดียวกับที่ลงที่วัดพลับพลาเงิน) และไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชมใดๆทั้งสิ้น

0
3
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.