คาเฟ่มูจิย่านกิออน

แบรนด์ยอดนิยมมาเป็นร้านอาหารสุขภาพในเกียวโต

ถ้าพูดถึงแบรนด์ที่ติดอันดับในญี่ปุ่น ที่ขายของสารพัดอย่างไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า อาหารสำเร็จรูป อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือน อุปกรณ์เครื่องเขียน เครื่องสำอาง โต๊ะ เก้าอี้ กระเป๋า และอื่นๆอีกมากมาย คงหนีไม่พ้น "มูจิ" (無印良品) ที่มีคอนเซปท์ว่า 'NO BRAND QUALITY GOODS' โดยการผลิตสินค้าที่ไม่ยึดติดแบรนด์ ราคาพึงพอใจ และใช้วัตถุดิบโดยคำนึงถึงธรรมชาติที่สุด ท่านใดที่เคยเยี่ยมชมมูจิแล้ว อาจจะเคยเห็นร้านอาหารมูจิ หรือคาเฟ่มูจิ ที่มีความเรียบง่าย และอาหารที่สามารถเลือกทานเป็นเซ็ทได้ โดยเน้นสุขภาพ และโภชนาการของอาหาร ที่มีแคลอรี่ต่ำเหมาะแก่บุคคลทุกประเภท

ถ้าท่านใดได้มาเกียวโต และได้เดินในย่านกิออน (祇園) ย่านทีี่เมื่อได้มาเกียวโตแล้วห้ามพลาด เพราะเป็นแหล่งรวมร้านอาหารหลากหลาย สไตล์ญี่ปุ่น และเป็นย่านที่มีเกอิชาประกอบอาชีพอยู่ด้วย ร้านอาหารสไตล์คาเฟ่มูจินั้น อยู่ไม่ไกลจากโรงแรม Unizo kyoto และ Family Mart ในย่านกิออน แต่ถ้าท่านใดไม่เห็นคาเฟ่มูจิอยู่ติดถนน ไม่ต้องกังวลไป เพราะว่าตัวร้านมูจินั้นอยู่บนชั้น 2 และมีทางเดินเล็กๆและเมนูอาหารอยู่หน้าร้านติดถนนเท่านั้น ดังนั้นใครที่สนใจรับประทานสามารถเดินขึ้นไปชั้นบน และจะพบว่าเป็นคาเฟ่ที่มีขนาดจุคนได้พอสมควร บรรยากาศในร้านนั้นเป็นสไตล์ญี่ปุ่นผสมตะวันตก มีความเรียบง่าย และใช้วัสดุประเภทไม้ตกแต่งเสียเป็นส่วนใหญ่

อาหารที่คาเฟ่มูจินั้นจะเป็นประเภทเซท แต่สามารถเลือกทานได้ว่าจะเอาอาหารประเภทไหนในเซท โดยต้องสั่งผ่านเคาท์เตอร์ และชำระเงิน หลังจากนั้นค่อยนำป้ายที่มีเบอร์ที่สั่งไว้มาวางไว้ที่โต๊ะ พนักงานจะมาเสิร์ฟให้ โดยอาหารคาวของมูจิแบบเซทนั้นจะเป็นสองประเภท คือประเภทร้อน (温かいデリ) และประเภทเย็น (冷たいデリ) มีเซทเมนูให้เลือกคือ สั่งแบบ 3 อย่าง ราคา 870 เยน หรือ 4 อย่าง 1,020 เยน โดยสามารถเลือกได้ว่าจะเอาเมนูไหน โดยแต่ละเมนูย่อยนั้น จะมีแคลอรี่อยู่เพียง 90 - 200 แคลอรี่ซึ่งมีคุณค่าและโภชนาการอยู่ครบ อาทิเช่น ปลาซาบะย่างซอสมิโสะ ไก่ทอดซอสเปรี้ยวหวาน แฮมเบิร์กผักโกโบ ไข่ตุ๋นผักรวมมิตร ถั่วหมักซอส ผัดผัก ผัดฝักทอง และอื่นๆอีกมากมาย ถ้าใครสั่ง 4 อย่างแล้วยังรับประทานไม่จุใจ สามารถสั่งเพิ่มได้ในราคาไม่แพงเพียง240 - 280 เยนแล้วแต่เมนู ซึ่งรับรองได้ว่าทุกเมนูนั้นมีประโยชน์ทางโภชนาการ และมีแคลอรี่ต่ำเหมาะแก่สุภาพสตรีเป็นอย่างยิ่ง นอกจากอาหารคาวแล้ว คาเฟ่มูจิยังมีขนมหวานเช่น พุดดิ้ง ไอศกรีม หรือเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็น รวมทั้งขนมปังอบใหม่ ที่มีความอร่อยไม่แพ้ใคร

หากใครได้มาญี่ปุ่นแล้วอยากลองรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และอาหารสไตล์ญี่ปุ่น ขอแนะนำคาเฟ่มูจิ ที่สามารถตอบสนองผู้บริโภคได้อย่างดีเยี่ยม

0
0
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.