ล่องเรือชมหุบเขาเกบิเคย์

ความงามและสถาปัตยกรรมแห่งสายลมและโกรกธาร

หุบเขาเกบิเคย์ (Geibikei Gorge) เป็นอีกหนึ่งเส้นทางแห่งธรรมชาติที่มีชื่อเสียงโด่งดังแห่งจังหวัดอิวะเตะ ภูมิภาคโทโฮกุ ความงดงามที่ถูกรังสรรค์โดยธรรมชาติผสานรวมกับเรื่องราวและความเชื่อของชาวญี่ปุ่นทำให้เกบิเคย์ยังคงเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมเยียนอยู่ไม่ขาดสาย 

คำว่า "เกบิ" (Geibi) หมายถึง "จมูกราชสีห์" สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยหินผาที่มีรูปร่างแตกต่างกันไป และหินรูป"เกบิ"นี่เองที่เป็นที่มาของชื่อ"เกบิเคย์"แห่งนี้ เกบิเคย์ขึ้นชื่อในการมาชมความสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสี แต่การมาเยี่ยมชมในฤดูอื่นก็ยังให้ทัศนียภาพที่สวยงามแตกต่างไม่แพ้กัน

การเดินทางมาที่นี่นับว่าค่อนข้างสะดวก นั่งรถไฟสาย Ofunato จากสถานี Ichinoseki มาลงที่สถานี Geibikei ใช้เวลา 32 นาที แล้วเดินจากสถานีรถไฟอีกเพียง 5 นาทีเท่านั้นก็จะถึงท่าเรือ รถไฟที่วิ่งมาสถานี Geibikei มีทุกๆ1-2 ชม. แม้การเดินทางจะไม่ยากแต่ด้วยจำนวนรถไฟที่มีจำกัดก็อาจจะต้องวางแผนเวลาการเดินทางบ้างเหมือนกัน

ในฤดูหนาวบนเรือจะมีการติดตั้งหลังคาและฮีทเตอร์เอาไว้ นอกจากนี้คุณป้าคนขายตั๋วยังใจดีนำเครื่องดื่มร้อนๆ "Amazake" มาให้ลองชิมแก้หนาวอีกด้วย ขณะล่องเรือนายเรือจะทำหน้าที่บรรยายให้ความรู้เป็นภาษาญี่ปุ่น ถ้าใครฟังญี่ปุ่นไม่ได้ก็สามารถอ่านข้อมูลได้จากแผ่นพับภาษาอังกฤษที่ได้มาพร้อมกับตั๋ว จุดที่น่าสนใจและสะดุดตาอีกจุดหนึ่งก็คือ ถ้ำบิชาม่อน (Bishamon-cave) ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นที่อยู่ของเทพเจ้าแห่งขุมทรัพทย์ จึงมีการสร้างศาลเจ้าขึ้นมาที่บริเวณนี้ หลังจากดื่มด่ำกับทัศนียภาพพร้อมกับให้อาหารนกเป็ดน้ำที่ว่ายไปมาอยู่ตลอดทาง เรือจะจอดที่ฝั่งให้เราเดินเข้าไปเยี่ยมชมบริเวณด้านใน และบริเวณนี้เองที่เราจะเห็น"จมูกราชสีห์"(Lion's Snout)สถาปัตยกรรมอันงดงามจากฝีมือของธรรมชาติที่มาของชื่อ "เกบิเคย์"  ที่ปลายทางของการเยี่ยมชม มองไปที่อีกฟากหนึ่งของแม่น้ำจะเห็นรูบนหน้าผาที่ว่ากันว่าใครสามารถโยนก้อนหินเล็กๆที่เรียกว่า  "อุนดามะ"(Undama) เข้าไปได้ก็จะพบกับความโชคดี 

"หมู่เมฆาที่ปกคลุมหัวใจอันหนักอึ้งของฉันถูกปัดเป่าออกไปด้วยนาสิกราชสีห์ มาชื่นชมด้วยตัวของคุณเองที่เมืองเก่าอิวาเตะ" คือคำแปลจากท่อนหนึ่งของเพลงพื้นบ้านที่จะได้รับฟังขณะล่องเรือออกจากเกบิเคย์ หินผาที่ได้รับการแต่งแต้มจากสายลมและลำธารแห่งนี้ยังอ้าแขนต้อนรับคุณให้มาพิสูจน์ความงามด้วยสายตาและสัมผัสของคุณเอง

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการเดินทาง

ตารางรถไฟ Ichinoseki-Geibikei

ตารางรถไฟ Geibikei-Ichinoseki

แผนที่การเดินจากสถานี Geibikei ไปยังหุบเขาเกบิเคย์

0
0
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.