เทศกาลดอกซากุระที่ Miura-kaigan

ดอกซากุระพันธ์บานเร็วในเดือนกุมภาพันธ์

ญี่ปุ่นมีดอกซากุระกันมากมายหลายสายพันธ์ ซึ่งหากแยกประเภทตามช่วงเวลาที่ดอกซากุระบาน ก็อาจจะแยกคร่าวๆ ได้สามประเภท คือ ซากุระพันธ์บานเร็ว (early flowering cherry tree), ซากุระพันธ์โซะเม โยะชิโนะ (Somei Yoshino) ซากุระยอดนิยมซึ่งบานในช่วงที่ใครๆ สนใจอยากไปชม และ ซากุระพันธ์บานช้า (late flowering cherry tree) หนึ่งในซากุระพันธ์บานเร็วที่นิยมปลูกกันคือ พันธ์คะวะซุ (Kawazu) ซึ่งจะเริ่มบานในเดือนกุมภาพันธ์

ทุกๆ ปีในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ถึงต้นเดือนมีนาคม 'มิอุระ-ไกกัน' (Miura-kaigan) ในจังหวัดคะนะกะวะ (Kanagawa) ได้จัดให้มีงานเทศกาลดอกซากุระ ซึ่งในปี 2018 นี้ งานเทศกาลมีขึ้นระหว่างวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 4 มีนาคม เช่นเดียวกับงานเทศกาลทั่วไปของญี่ปุ่น ที่มีแผงขายอาหารและเครื่องดื่ม และพืชผักผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่น ในระหว่างงานจะมีการประดับไฟในตอนกลางคืนอีกด้วย

ต้นซากุระที่มิอุระ-ไกกันมีอยู่ประมาณ 1000 ต้น ยืนเรียงรายนป็นระยะทางหนึ่งกิโลเมตร จุดเริ่มต้นไม่ไกลจากสถานีมิอุระ-ไกกัน และไปสิ้นสุดที่สวนโคะมัตซึตไกเกะ (Komatsugaike) ในวันที่ฉันแวะไปชมนั้น เป็นวันหลังจากพายุพัดผ่าน ดอกซากุระส่วนใหญ่ถูกฝนและลมชะลงกลื่นกลาดเต็มทางเดิน เป็นภาพที่สวยไปอีกแบบหนึ่ง ทางเดินที่มีพรมกลีบดอกไม้สีชมพู อาจจะให้อารมณเศร้าและเหงา แต่สีเหลืองจัดจ้านของดอกเรฟซีดสองข้างทางนั้น ช่างสวยเบิกบานเสียจริงๆ

ฉันกับผู้ร่วมทางใช้เวลาเดินชมเส้นทางดอกซากุระและสระน้ำโคะมัตซึตไกเกะ กันประมาณหนื่งชั่วโมง พร้อมกับเถลไถลออกนอกเส้นทางไปชมไร่หัวผักกาดของชาวบ้านอีกด้วย ในระหว่างทางกลับมายังสถานี เราตัดสินใจเดินเลยไปชมชายหาดซึ่งอยู่ไม่ไกล โดยหยุดแวะซื้อกล่องอาหารกลางวันเบ็นโตะไปนั่งทานริมชายหาดก่อนขึ้นรถไฟกลับที่พัก จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวันที่ได้ชมหลายสิ่งหลายอย่าง ความงามชั่วคราวของดอกซากุระ ความสดใสเบิกบานของดอกเรพซีด ไร่หัวผักกาดสุดสายตา และหาดทราย

거기에 도착하기

สถานีมิอุระ-ไกกัน สามารถเข้าถึงได้โดยการนั่งรถไฟ Keikyu Line Limited Express

10
0
본 기사가 도움이 되셨습니까?
JapanTravel.com 개선을 위해 도움을 주세요
피드백 주기

코멘트를 남겨주세요

Thank you for your support!

Your feedback has been sent.